Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Chuông gió phong thủy ( phong linh ) : Công dụng và cách dùng để trấn trạch hóa hung thành cát và mang vận may tài lộc, hóa giải cửa bị thông nhau...Là một vật tuy nhỏ nhưng rất hữu hiệu khi dùng đúng cách - chuông gió phong thủy.

Chuông gió phong thủy - tiếng Hán gọi là phong linh, tiếng Nhật gọi là Furin. Cấu tạo của chuông gió rất đơn giản, bao gồm 1 trục ở giữa là chủ chốt và giữ thăng bằng, xung quanh có nhiều dây bao xung quanh, ít hay nhiều có thể tùy chọn, nguyên liệu làm dây ở đây không hạn chế có thể bằng dây gân (loại dây có thể co giãn và rất chắc), có thể bằng dây dù cũng có thể là dây nỉ ... 
Nguyên liệu làm chuông gió cũng rất đơn giản và tùy theo sở thích và sự kiến tạo của người làm chuông gió. Bạn có thể bắt gặp một cái chuông gió rất xinh xắn được làm từ những chiếc vỏ ốc được sơn mài rất công phu ở những bãi biển nơi bán quà lưu niệm như Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang,... 


chuong gio phong thuy vo oc

Chuông gió phong thủy vỏ ốc
Chuông gió phong thủy có thể làm bằng tre, nhôm, gỗ,..Cách cấu tạo cũng theo nguyên tắc trên, tùy theo sự kiến tạo của tác giả mà chuông gió có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Mỗi chuông gió sẽ tạo ra một âm thanh riêng biệt và mang đến cho người nghe một cảm nhận cũng rất riêng biệt, vì thế mới có lý do tại sao bạn lại chọn chiếc chuông gió nào đó. Rất đơn giản bởi vì bạn thích. Dù có tin phong thủy hay không tin vào phong thủy, bạn cũng hãy chọn những chiếc chuông gió mà bạn thấy "yêu" nhé.
Xin giới thiệu thêm một nguyên liệu cấu tạo nên chuông gió đó là dây ruy băng. Chắc hẳn các bạn "khéo tay hay làm" sẽ biết ngay đến nguyên liệu này, bởi dây ruy băng không xa lạ với các bạn nữ có đôi tay khéo léo hay những bạn thích các sản phẩm "hand made". Dây ruy băng thường được dùng làm dây và nơ để trang trí cho những món quà thêm phần xinh xắn và đáng yêu. Dây ruy băng còn được làm thành các nơ bé nhỏ kèm thêm chữ "hỷ" để đính trên vai của những vị khách đến dự tiệc cưới. Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn thêm một chức năng nữa của dây ruy băng đó là làm chuông gió. Cũng theo nguyên tắc cấu tạo như trên, bạn cần một dây làm trụ chính để giữ thăng bằng cho chuông gió, bạn có thể tạo hình dáng hình trái tim hay hình cầu để làm trung tâm, còn xung quanh bạn có thể đính thêm các trái tim nhỏ hay những hình bông nhỏ kèm theo các chuông vàng nhỏ treo dưới cùng để tạo âm thanh cho chuông gió. Xin giới thiệu một số mẫu chuông gió ruy băng đến các bạn. Bạn nào đã biết đến rồi xin đừng cười mình nhé ! 

chuong gio phong thuy ruy bang

Chuông gió làm bằng ruy băng
Thêm một nguyên liệu, rất đơn giản và dễ kiếm để làm chuông gió đó là ống hút. Từ những chiếc ống hút rất bình thường hòa với đôi bàn tay khéo léo và sự kiến tạo, bạn có thể tạo ra một chiếc chuông gió rất dễ thương để trang trí cho căn phòng nhỏ của bạn hay cho con gái của bạn. 

chuong gio phong thuy ong hut

Chuông gió làm bằng ống hút




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét