Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Cách làm chuong gio phong thuy của Nhật Bản


Có rất nhiều biểu tượng mà người dân Nhật Bản đề cập tới trong mùa hè như: hanabi (pháo hoa), cảnh bình minh (morning glories) nhưng có lẽ để chỉ ra nét đặc trưng và đầy đủ nhất, người Nhật  thường hay nói đến chuông gió (Fuurin)
Để làm một cái fuurin bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau :

chuong gio phong thuy nhat ban b1

* 1 cuộn dây cướt loại nhỏ như hình (loài thường dùng đễ thả diều) hoặc loại nào mà bạn thấy được cũng ko sao nhưng tui thấy dùng dây cước là tốt nhất.
* 1 chai keo dán sắt hoặc một cây keo loại thường dùng trong súng bắn keo, nhưng nếu có súng bắn keo thì càng tốt.
* 1 cái chung bằng thủy tinh (bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc các nơi bán), nếu muốn làm loại lớn hơn bạn có thế chọn một cái li thủy tinh lớn hơn.
* 1 cây kéo, 1 ruột bút mực nước/dầu hết mực (ko thì thay thế nó bằng vỏ của đây điện).
* 1 cái bật lửa(dùng để hơ qua đầu đây cước để ko bị tưa), 1 cái lông đền(mua các tiệm bán đinh ốc), nếu ko dùng lông đề để làm phần tạo âm bạn có thể dùng thứ khác cũng được nhưng nhớ là nó phải cứng dể khi đánh vào thành li sẽ phát ra âm thanh.
Đó là những dụng cụ cần để chuẩn bị.
Lưu ý: về phấn keo tốt nhất là bạn nên chuẩn bị 1 chai keo dán sắt cùng với một cây keo (súng bắn keo càng tốt) vì có trường hợp keo dán sắt dán ko dính. Và ngay mỗi nút gút của dây cướt nhớ nhỏ một giọt keo dán sắt vào nếu ko nó sẽ dễ bị bung ra.

chuong gio phong thuy nhat ban b2

Bước 1: bạn cắt ruột bút mực 0.5cm, sau đó cắt một sợi dây cước cỡ 20cm, rồi luồng nó qua phần ruột bút bạn vừa cắt. Thắt hai gút ngay đầu dây như hình. Rồi kéo làm sao cho nút gút đó nằm bên trong ruột bút, nhỏ một giọt vào bên trong ruột bút đễ giữ cho dây được giữ chắc.

chuong gio phong thuy nhat ban b3

chuong gio phong thuy nhat ban b4

chuong gio phong thuy nhat ban b5

Bước 2: bạn canh khoảng cách từ đáy li cho đến vành li rồi dùng bút đánh dấu tại điểm đó. Cột nó vào lông đền giống như hình, rồi cột phần dây còn lại vào phía dưới của lông đền. cắt một tờ giấy rồi gấp như gấp quạt giấy một phần nhỏ ở phần đầu tờ giấy rồi cột nó vào phần dây phía dưới của lông đền (nhớ canh sợi dây nhé ko nó sẽ dài quá, mình lấy 20 cm là lấy dư ra thôi).
Như vậy là xong phần tạo âm của fuurin.
* bạn cũng có thể dùng thứ khác hay các tờ giấy màu thay vì các tờ giấy. Và bạn có thể ghi các dòng chữ chúc mừng hay trang trí trên các tờ giấy đó một hình vẽ còn nếu bạn thích các dòng chữ chúc mừng bằng tiếng nhật thì bạn có thể vào link này đễ tham khảo rồi in ra và cắt nó ra để cột vào phía dưới của nhưng chiếc fuurin.

chuong gio phong thuy nhat ban b6

chuong gio phong thuy nhat ban b7

Bước 3: bạn nhỏ một giọt keo dán sắt vào đáy li rồi dán phần dây có ruột bút vào giửa đáy li. Nếu keo dán sắt ko dính thì bạn tốt nhất là nên dùng súng bắn keo bắn vào đáy li một lượng keo nhỏ hoặc cắt một ít của phần cây keo rồi gắn vào đầu que tâm hơ lửa để keo chảy ra rồi dán vào đáy li như hình.

chuong gio phong thuy nhat ban b8

Bước 4( bước cuối): bạn lấy ruột bút cắt một đoạn 1.5cm rồi dùng keo dán sắt hoặc súng bắn keo( hay hơ keo qua lửa nếu ko có súng) rồi gắn nó nằm ngang đáy li như hình. Luồng một sợi dây qua ruột bút rồi cột gút lại như hình. Như thế là xong một cái fuurin.


chuong gio phong thuy nhat ban b9

Theo me.zing.vn


1 nhận xét:

  1. Genesis Mini - All Slang - BABYLISS nano titanium flat iron
    Genesis price of titanium Mini - titanium fishing pliers All Slang. A detailed model of the Genesis, known properties of titanium as titanium water bottle the Mega Drive Mini at an auction in Tokyo, Japan. titanium nipple rings

    Trả lờiXóa